Welcome to EPrints UTCC

Tongkeaw, Santhi (2005) แผนกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร กรณีศึกษา บริษัท อาร์เอน จำกัด. Masters thesis, University of the Thai Chamber of Commerce.

[img]
Preview
Text
2762fulltext.pdf

Download (695kB) | Preview
[img]
Preview
Text
2762abstract.pdf

Download (71kB) | Preview

Abstract

บรรจุภัณฑ์ คือ ภาชนะ หรือโครงสร้างใดๆ ที่ใช้เพื่อบรรจุผลิตภัณฑ์หรือสินค้า หรือ รวบรวมผลิตภัณฑ์ให้เป็นหน่วย การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการ ตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าเป็นอย่างมาก บริษัทผู้ผลิตสินค้ามักไม่ลงทุนผลิตบรรจุภัณฑ์เองแต่ ให้บริษัทอื่นรับจัดหาให้ บริษัท อาร์เอน จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการออกแบบ จัดหาและผลิตบรรจุภัณฑ์ ให้กับผู้ผลิตสินค้า โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหาร และมีความต้องการที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน การวางแผนกลยุทธ์จึงเป็นแนวทางที่ช่วยให้องค์กรพัฒนาได้อย่างสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ สามารถดำเนินงานได้อย่างเหมาะสม วัตถุประสงค์ การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กร โดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์ ลูกค้า และซัพพลายเออร์ที่สำคัญๆ และข้อมูลทุติยภูมิ วิเคราะห์ด้วยแบบจำลองทางธุรกิจ และจัดทำแผนกลยุทธ์ของธุรกิจ

Item Type: Thesis/Independent Study (Masters)
Subjects: Science and Technology > Food Industry Management
Divisions: School > Graduate School
Depositing User: Sakda Jangkorn
Date Deposited: 18 Jun 2014 20:34
Last Modified: 30 Jun 2014 13:25
URI: http://eprints.utcc.ac.th/id/eprint/2762

Actions (login required)

View Item View Item