Welcome to EPrints UTCC

Asawarittiprom, Jiraphat (2012) การศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรงุ ไทย จำกัด (มหาชน) ในเมืองปทุมธานี. Masters thesis, University of the Thai Chamber of Commerce.

[img]
Preview
Text
2526fulltext.pdf

Download (1MB) | Preview
[img]
Preview
Text
2526abstract.pdf

Download (145kB) | Preview
[img]
Preview
Text
2526summary.pdf

Download (178kB) | Preview

Abstract

การจัดทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) เรื่องการศึกษาทัศนคติของลูกค้า ที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเมืองปทุมธานี ครั้งนี้นั้นเป็นเพราะประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการกับธนาคาร ในปัจจุบันมีทางเลือกในการใช้บริการกับธนาคารพาณิชย์โดยอิสระ สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้บริการกับ ธนาคารใดก็ได้ตามความพึงพอใจและทัศนคติ อีกทั้งผู้ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสถาบันการเงินหรือผู้ประกอบกิจการที่มีลักษณะการให้บริการด้านการเงินมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงเพื่อหารายได้จากการประกอบธุรกิจสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผู้บริหารของธนาคารจึงจำเป็นต้องมีการวางแผน ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การให้บริการอยู่ตลอดเวลา ในการศึกษาถึงทัศนคติและความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าและการให้บริการของพนักงาน จึงเปรียบเสมือนเป็นกระจกเงาสะท้อนถึงปัญหาในการบริการของธนาคาร ที่ผู้บริหารควรทราบและหาหนทางแก้ไขปัญหาได้ทันถ่วงทีเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ให้อยู่ใช้บริการกับธนาคารตลอดไป ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยใช้สถิติเพื่อบรรยาย (Descriptive Statistics) บรรยายลักษณะคุณสมบัติของกลุ่มตัวอย่างประชากรการศึกษา และใช้สถิติ เพื่อการทดสอบหรือสถิติอ้างอิง (Inferential Statistics) เพื่อใช้ในการตัดสินใจ นอกจากนี้แล้วในการนำข้อมูลมาจัดคัดแยกประเภทข้อมูล และนำมาตรวจสอบความถูกต้องจะใช้ระบบสารสนเทศ โปรแกรม SPSS ทำการประมวลผลการวิจัย ซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมลูจากตัวอย่างประชากรในแบบสอบถามที่กำหนด โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติและสาขาปทุมธานี จำนวนสาขาละ 100 คน รวมทั้งสิ้น 200 คน และสัมภาษณ์ผู้จัดการบมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาพิทักษ์สันติ และสาขาปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 1.เพื่อสำรวจทัศนคติของผู้มาใช้บริการทางด้านธุรกรรมทางการเงิน ของ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี 2.เพื่อศึกษาปัจจัยผลสำเร็จของการเป็น KTB Convenience 3.เพื่อทราบภาพลักษณ์การบริการเต็มรปูแบบในสายตาของผู้มาใช้บริการของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี

Item Type: Thesis/Independent Study (Masters)
Subjects: Business > Enterpreneurship
Divisions: School > Graduate School
Depositing User: Sirichai Jintaviriyasakoon
Date Deposited: 18 Jun 2014 16:06
Last Modified: 28 Jun 2014 09:03
URI: http://eprints.utcc.ac.th/id/eprint/2526

Actions (login required)

View Item View Item