Welcome to EPrints UTCC

Aunlha, Waraporn (2011) การศึกษาการจัดการเชิงกลยุทธ์องค์กร กลยุทธ์ การตลาด และการสร้างการรับรู้ตราสินค้า กรณีศึกษา ธุรกิจเอสเนเจอร์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน). Masters thesis, University of the Thai Chamber of Commerce.

[img]
Preview
Text
241abstract.pdf

Download (176kB) | Preview
[img]
Preview
Text
241summary.pdf

Download (213kB) | Preview

Abstract

การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษากลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์องค์กร และการสร้างการรับรู้ตราสินค้ากรณีศึกษาเอสเนเจอร์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม บริษัทศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) นี้มี วัตถุประสงค์ 1. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดการเชิงกลยุทธ์องค์กร และการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจ 2. เพื่อศึกษาการรับรู้ตราสินค้า เอสเนเจอร์ (ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม) 3. เพื่อวางกลยุทธการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรนาการ ได้อย่างเหมาะสม โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหาร และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูล และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ประมวลผลร่วมกันโดยใช้แนวทางของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ ผลการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในหารวางแผนกลยุทธ์การจัดการขององค์กร กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักธุรกิจขายตรงและผู้บริโภค ผู้ศึกษาได้วิเคราะห์พร้อมทั้งนำมาสรุปกลยุทธ์เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาดังนี้ กลยุทธ์ระดับองค์กร จากการวิเคราะห์สรุปคือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) เพื่อจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเป็นการสร้างรายได้ สร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ซึ่งการศึกษาในครั้งเลือกศึกษาธุรกิจเอสเนเจอร์ ได้แก่กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategies) มีจุดมุ่งหมายที่จะมุ่งเน้นที่การสร้างความแตกต่างในระดับธุรกิจ และที่สำคัญทำให้ธุรกิจสามารถแยกและจดจำจุดเด่นจนกลายเป็นจุดแข็งของธุรกิจ และเลือกที่จะทำธุรกิจร่วมกับองค์กรได้ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ มุ่งเน้นการพัฒนาส่วนผสมทางการตลาด คือ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรมให้มีความแตกต่างกับคู่แข่งการเพิ่มมูลค่าของสินค้า บริการ และที่สำคัญเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน มีช่องทางการจัดจำหน่ายเน้นการขายตรงผ่านตัวแทนขายจำหน่ายและการให้ลูกค้าเข้าถึงองค์กรมายิ่งขึ้น การจัดตั้งศูนย์การให้บริการสาหรับบริการตัวแทนขาย ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้ง่ายขึ้น และยังมีการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทางเว็บไซต์เพื่อเพิ่มประสิทธิในการให้บริการลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย

Item Type: Thesis/Independent Study (Masters)
Subjects: Business > Marketing
Divisions: School > Graduate School
Depositing User: Chatchai Yennikorn
Date Deposited: 14 Jun 2014 19:35
Last Modified: 14 Jun 2014 19:35
URI: http://eprints.utcc.ac.th/id/eprint/241

Actions (login required)

View Item View Item