Welcome to EPrints UTCC

Tangsatirapakde, Udom and Arunthari, Santipat (2013) The Process Improvement of Data Warehouse in Banking System According to ITIL Version 3: A Case Study ABC Bank Pcl. Masters thesis, University of the Thai Chamber of Commerce.

[img]
Preview
Text
176summary.pdf

Download (1MB) | Preview

Abstract

ในระดับองค์กร มีความจำเป็นที่จะต้องนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสร้างประโยชน์ จัดเตรียมความพร้อม เสริมสมรรถนะ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อการนำมาใช้เป็นแนวทางในการจัดเตรียมระบบสารสนเทศขององค์กรให้พร้อมเข้าสู่ยุค IT Governance ได้อย่างสมบูรณ์ งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการนำเอามาตรฐาน ITIL V3 ในส่วนของ Service Transition มาใช้ปรับปรุงระบบงาน โดยวิธีวิเคราะห์ เปรียบเทียบ Process ที่ใช้อยู่กับ Process ใหม่อันดำเนินตามหลักการของ ITIL ซึ่งมีแนวทางการทำงานเป็น 2 แบบ คือแบบปกติ (Normal Flow) และแบบฉุกเฉินหรือเร่งด่วน (Emergency Flow) พร้อมทั้งนำเสนอแนวทางการนำเอามาตรฐาน ITIL V3 นี้มาใช้ในองค์กร มีการกำหนดขอบเขตความรับผิดชอบ หน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวข้องในแต่ละตำแหน่งอย่างชัดเจน และสามารถประยุกต์พัฒนาให้เป็นมาตรฐานของธนาคารในการบริหารงานเทคโนโลยีสารสนเทศได้

Item Type: Thesis/Independent Study (Masters)
Subjects: Science and Technology > Information and Communication Technology Management
Divisions: School > Graduate School
Depositing User: Pajika Voravittayathorn
Date Deposited: 31 May 2013 05:56
Last Modified: 11 Nov 2013 11:04
URI: http://eprints.utcc.ac.th/id/eprint/176

Actions (login required)

View Item View Item